Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Phân biệt cách ghen giữa đàn ông và phụ nữ

Ghen tuông là một biểu hiện của tình yêu, cũng đồng nghĩa với việc họ yêu bản thân họ với những quyền cần có ở đối phương. Thế nhưng cách ghen của hai giới, nam nữ hoàn toàn khác nhau, hôm nay ta thử tìm hiểu giữa đàn ông và phụ nữ có cách ghen như thế nào nhé!

Thông thường thì phụ nữ họ ghen khi thấy nửa kia của họ hờ hững, lạnh nhạt, còn đàn ông họ ghen khi mất đi quyền làm chủ đối với người phụ nữ của họ.

+ Những biểu hiện của một phụ nữ đang ghen ta có thể thấy rõ nhất, họ tự hỏi mình rằng: “Liệu anh ấy có còn yêu mình vì chính con người mình không?” Đó chính là sự mất tự tin vào bản thân, họ luôn lo sợ mình không thể níu giữ trái tim của người đàn ông của mình. Khi những suy luận kia càng phóng đại lên thì mức độ ghen của họ càng cao, và cuối cùng họ kết luận rằng anh ta có dấu hiệu phản bội.


+ Thông thường đàn ông rất muốn người phụ nữ của mình thật duyên dáng khi sánh bước cùng họ ra ngoài. Nhưng họ lại không thích khi người phụ nữ của mình được nhiều sự quan tâm từ người đàn ông khác, họ rất khó chịu vì sự quan tâm này, nó mất đi quyền làm chủ của một người đàn ông. Chúng ta có thể kết luận rằng, đàn ông ghen tuông khi có kẻ khác động chạm vào người phụ nữ của mình.


Những dấu hiệu và hành động khi họ tỏ sự ghen tuông:

- Khi người phụ nữ ghen, họ sẽ tìm cách tiếp cận mọi bằng chứng như: Mùi nước hoa lạ, những tài liệu bị bỏ quên trong túi áo, quần, tin nhắn, số điện thoại lạ. Khi phát hiện ra bằng chứng của sự phản bội, họ lo sợ mình sẽ bị bỏ rơi, phụ nữ sẽ khóc lóc hay đe dọa bạn đời. Họ sẽ tìm cách gặp trực tiếp tình địch với quyết tâm làm cho ra nhẽ mọi việc.

- Về phần người đàn ông thì họ tinh ý hơn, chỉ cần quan sát vẻ bề ngoài của phụ nữ, những thói quen hàng ngày thay đổi của chị em sẽ bị họ tra hỏi cặn kẽ. Khi đàn ông phát hiện ra bằng chứng ngoại tình thì họ tỏ ra rất hung dữ và bạo lực. Họ thường chỉ trích người phụ nữ của mình một cách thậm tệ, nhưng không dễ dàng chia tay họ, vì bản chất của đàn ông là không để người phụ nữ của mình dễ dàng rơi vào tay kẻ khác.

Qua những biểu hiện và hành động của sự ghen tuông ở hai phái ta thấy thường thì đàn ông xấu tính hơn, họ ích kỷ hơn phụ nữ, bằng chứng cho thấy họ không bằng lòng dễ dàng khi cái gì là của mình mà bị kẻ khác chộp lấy.

Trên đây chỉ là chút phân tích về tính cách của hai phái khi ghen. Nhưng thiết nghĩ bất cứ hành động ghen tuông nào cũng không tốt cho tình cảm của cả hai, hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra nhận định, kẻo ghen tuông mù mắt lại làm mất đi những gì quý giá nhất trong cuộc sống của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Học cách làm giàu với 10 triệu đồng kiếm lời

  Bạn muốn học cách làm giàu chỉ với 10 triệu đồng? Bạn không biết nên kinh doanh gì với 10 triệu để sinh lời nhanh chóng? Và bạn không có ý...